เลเซอร์กำจัดขน

อาการคันรักแร้ เกิดขึ้นจากอะไร อันตรายไหม?

คันรักแร้ อาการคันรักแร้นั้นถือเป็นอีกปัญหาที่ส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพและความมั่นใจเป็นอย่างมาก เพราะแน่นอนว่าจะทำให้ผู้เป็นรู้สึกถึงความไม่สบายตัว รวมถึงการไม่มั่นใจสำหรับการแต่งกายอีกด้วย ซึ่งในความจริงแล้วอาการคันรักแร้นั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุปัจจัยดังต่อไปนี้ ไขสาเหตุของอาการคันรักแร้ เกิดจากอะไร? อาการคันรักแร้นั้นหลักๆ มักเกิดขึ้นได้จาก 3 สาเหตุหลักๆ เช่น การแพ้ระคายเคือง ปัญหาโรคผิวหนัง ปัญหาจากการกำจัดขนรักแร้ ซึ่งแต่ละปัญหานั้นก็จะมีจุดสาเหตุที่แยกย่อยออกไปอีก ดังนี้ คันรักแร้จากอาการแพ้ คันรักแร้จากโรคผิวหนัง คันรักแร้จากการกำจัดขน คันรักแร้อันตรายไหม ควรไปพบหมอหรือไม่ หากมีอาการคันรักแร้นั้นเราควรไปพบคุณหมอหรือไม่ คำตอบของคำถามนี้สามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบคือ วิธีรักษาอาการคันรักแร้ ต่อไปเรามาดูกันบ้างวิธีการรักษาอาการคันรักแร้นั้นมีวิธีไหนบ้าง เพื่อช่วยลดและบรรเทาอาการคันไม่มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ดังนี้ 1.ทำความสะอาดผิวให้ดี เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เนื่องจากผิวที่ไม่สะอาดอาจนำไปสู่การสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ จนนำไปสู่ปัญหาสุขภาพในภายภาคหน้าได้ โดยเฉพาะการทำความสะอาดผิวบริเวณรักแร้ที่เป็นจุดที่หลายคนมองข้ามไป ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมากๆ เพราะผิวรักแร้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้ง่ายมาก รวมไปถึงผิวรักแร้ยังมีความบอบบางจนทำให้เกิดปัญหาผิวได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นจึงควรทำความสะอาดรักแร้ให้ดี ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนและควรซับผิวให้แห้งหลังอาบน้ำทุกครั้ง 2.เลี่ยงการสวมเสื้อผ้ารัดรูป การสวมเสื้อผ้าที่มีความรัดรูปนั้นจะทำให้ผิวเกิดการเสียดสีกับเสื้อผ้าจนทำให้ผิวเกิดความระคายเคืองได้ โดยเฉพาะผิวรักแร้ที่มีความบอบบางเสี่ยงต่อการระคายเคืองได้ง่าย นอกจากนั้นเสื้อผ้าที่รัดรูปยังก่อให้เกิดความอับชื้นจนทำให้รักแร้กลายเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียซึ่งจะทำให้อาการคันรักแร้มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นได้ 3.งดการใช้ผลิตภัณฑ์เคมีกับรักแร้ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เคมีไม่ว่าจะเป็นโรลออน ครีมทารักแร้ โทนเนอร์เช็ดรักแร้ สเปรย์ระงับกลิ่นกายล้วนแล้วแต่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์อยู่จึงทำให้เสี่ยงต่อการแพ้ระคายเคืองจนทำให้อาการคันรุนแรงมากยิ่งขึ้นได้ ดังนั้นช่วงที่มีอาการคันรักแร้ควรงดเว้นการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นและหันไปใช้พวกสารส้มแทนจนกว่าอาการคันจะหายไป 4.ประคบด้วยความเย็น ความเย็นเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สามารถช่วยบรรเทาอาการคันรักแร้ได้ โดยเมื่อไหร่ที่รู้สึกว่ามีอาการคันรักแร้ให้นำเจลเย็นหรือผ้าชุบน้ำเย็นมาประคบผิวรักแร้ทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาที […]

gangnam laser clinic

19 June, 2024