เลเซอร์กระ

ปัจจุบันปัญหาฝ้า กระ หรือจุดด่างดำต่าง ๆ เริ่มเข้ามามีบทบาทและกวนใจสาว ๆ ที่เริ่มมีอายุมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสาว ๆ ที่กำลังเริ่มเข้าสู่วัยทำงาน ตัวเลขย่างเข้าเลขสองแล้ว ต่างต้องรีบหาครีมกันแดดเพื่อป้องกันแสงแดดยูวีที่คอยทำร้ายผิวของเรา และบางคนเองมี ฝ้า กระ ตามพันธุกรรม ทำให้เป็นปัญหากวนใจและเพิ่มความไม่มั่นใจกับสาว ๆ เป็นอย่างมาก วันนี้แอดมินจึงได้จัดบทความดี ๆ เกี่ยวกับ การทำเลเซอร์กระ มาฝากสาว ๆ กัน จะมีวิธีการเลเซอร์ด้วยวิธีการแบบไหน เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาด้านไหน และสามารถทำได้ที่ไหนถึงเหมาะกับเรา เรามาทำความรู้จักไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

เลเซอร์กระ ฝ้า จุดด่างดำ

เลเซอร์กระ Pico Laser คืออะไร

เลเซอร์กระ Pico Laser คือการใช้เครื่องมือเลเซอร์ที่มีความปลอดภัยสูงในการใช้สำแสงเข้าไปใต้ชั้นผิวหนัง โดยเข้าไปเจาะจับกับเม็ดสีผิวเมลานิน ทำให้เม็ดสีผิวนั้นแตกตัวออกโดยตรง เพื่อทำการกำจัดเม็ดสีผิวหรือกระต่าง ๆ ที่อยู่บนใบหน้าของเราออกไป จัดเป็นอีกหนึ่งวิธีการหนึ่ง ที่ช่วยแก้ปัญหาสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้กลับมาเรียบเนียน เท่ากัน และไม่ส่งผลต่อเนื้อเยื่อบริเวณที่ใกล้เคียงกัน

สาเหตุของการเกิดกระ

การเกิดกระบนใบหน้า สามารถเกิดได้ทั้งบนใบหน้า ลำคอ แขน และตามร่างกายส่วนต่าง ๆ เป็นจุดเล็ก ๆ สีน้ำตาล ซึ่งกระนั้นเกิดได้เพราะ 2 สาเหตุหลัก ๆ ได้แก่ ทางกรรมพันธุ์ และจากแสงแดด สำหรับทางกรรมพันธุ์เองนั้นจะพบปัญหาของกระมาตั้งแต่ยังเด็ก ยิ่งอายุมากขึ้นกระก็จะเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ส่วนสาว ๆ ที่พึ่งจะมีกระ แสดงว่ามีกระ ที่เกิดขึ้นจากแสงแดดที่เข้ามากระตุ้นเม็ดสีเมลานินในร่างกายเรา จนทำให้เกิดเป็นกระบนใบหน้าในที่สุด

ประเภทของกระมีกี่แบบ และมีการรักษาอย่างไร

กระบนใบหน้าของเรานั้น โดยทั่วไปสามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภท คือ กระตื้น กระลึก และกระแดด ซึ่งแต่ละประเภทมีลักษณะและมีวิธีการที่รักษาแตกต่างกัน ดังนี้ดังนี้

1. กระตื้น (Freckle) คืออะไรและมีวิธีการรักษาอย่างไร

กระตื้น คือ (Freckle) กระที่มีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาลอ่อนเล็กๆ มักจะพบในเด็กและวัยรุ่นเป็นส่วนใหญ่ ตามบริเวณโหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง หรือบริเวณรอบ ๆ จมูก มีสาเหตุมาจากเซลล์เม็ดสีที่มีความไวต่อแสงแดดหรือทำงานผิดปกติ กระแบบตื้นหากไม่รีบรักษา จะมีโอกาสขยายใหญ่ขึ้น

วิธีการรักษากระตื้น วิธีแรกคือการรักษาด้วยวิธีการธรรมชาติ โดยการทาครีมบำรุงและครีมกันแดดที่ช่วยป้องกันแสง UVA UVB วิธีการเลือกครีมกันแดดที่ดี คือ เลือกครีมที่มีค่า SPFและPA ที่สูง เช่น SPF 50 PA +++ และอีกวิธีคือการทำเลเซอร์กระ โดยใช้นวัตกรรม ที่เรียกว่า Dual Yellow Laser ของกังนัมคลินิก สามารถช่วยลดปัญหากระแบบตื้นได้รวดเร็วและเห็นผลที่ดีกว่าแบบธรรมชาติ

2. กระลึก (Nevus of Hori) คืออะไรและมีวิธีการรักษาอย่างไร

กระลึก (Nevus of Hori) คือ กระที่มีลักษณะเป็นจุดเล็กๆ หรือเป็นลักษณะแผ่นสีน้ำตาล ดำ เทา สีจางๆและดูไม่ชัดเจนมากนัก มักเกิดขึ้นบริเวณโหนแก้ม จมูกและขมับทั้งสองข้าง โดยจะพบตั้งแต่แรกเกิด กระลึกมีสาเหตุมาจากความผิดปกติของเม็ดเซลล์สีผิวในบริเวณชั้นหนังแท้ และถูกกระตุ้นโดยรังสี UV จากแสงแดด ยิ่งอายุมากยิ่งสังเกตเห็นกระลึกได้ชัด

วิธีการรักษากระลึก สามารถได้ 2 วิธี วิธีแรก คือการรักษาด้วยวิธีการธรรมชาติ โดยการทาครีมบำรุงและครีมกันแดดที่ช่วยป้องกันแสง UVA และ UVB วิธีการเลือกครีมกันแดดที่ดี คือ เลือกครีมที่มีค่า SPFและ PA ที่สูง เช่น SPF 50 PA +++ และอีกวิธีคือการทำเลเซอร์กระ โดยใช้นวัตกรรม ที่เรียกว่า Pico Laser จากกังนัมคลินิก สามารถช่วยลดปัญหากระแบบลึกได้รวดเร็วและเห็นผลที่ดีกว่าแบบธรรมชาติ

3. กระแดดคืออะไรและมีวิธีการรักษาอย่างไร

กระแดด(Solar Lentigo) คือ กระที่มีลักษณะสีน้ำตาลแบบเป็นจุด หรือมีลักษณะคล้ายแผ่น มักพบเจอในวัยผู้ที่มีอายุมากแล้วหรือมีผิวขาว เนื่องจากสภาพผิวที่ดูไวต่อแสงแดด จะเกิดขึ้นบริเวณ ใบหน้า หลังมือ และแขน สาเหตุมาเกิดจากเม็ดสีผิวเมนาลินที่เพิ่มขึ้นตามช่วงอายุ ประกอบกับแสงแดดที่เข้ามากระตุ้นเม็ดสีให้เกิดกระแดด

วิธีการรักษากระแดด สามารถรักษาได้ 2 วิธี เช่นกัน วิธีแรกตามธรรมชาติ โดยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPFและPA ที่สูง จะช่วยป้องกันจากแสงแดดที่เข้ามากระตุ้นเม็ดสีผิวเมนาลินได้ และอีกวิธี ซึ่งถือว่าเป็น นวัตกรรมใหม่ คือ การทำเลเซอร์ Pico Laser จะช่วยเรื่องการลดกระแดดบนใบหน้าโดยเฉพาะ

จะเห็นได้ว่าวิธีการักษากระรูปแบบต่าง ๆ นั้นสามารถลดและกำจัดออกได้ด้วยวิธีการแบบ Pico Laser ซึ่งง่าย สร้างความสะดวกสบาย ไม่ต้องใช้เวลานานกว่าแบบธรรมชาติและหายถาวรกว่านั่นเอง

ฝ้าและกระแตกต่างกันอย่างไร

ฝ้าจะมีลักษณเป็นสีน้ำนาลอ่อนไปจนถึงเข้ม เป็นกระจุกๆ มักเจอบริเวณโหนกแก้ม คาง หน้าฝากและเหนือริมฝีปาก ส่วนกระจะเป็นลักษณะจุดเล็กๆ กลมๆ มีขอบชัดเจน กระจายทั่วหน้า มักพบบ่อยสุดบริเวณแก้มและหน้าผาก

เลเซอร์กระ เหมาะกับใคร

  • เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหากระทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น กระลึก กระตื้น กระแดด
  • เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาฝ้าต่าง ๆ อยู่บนใบหน้า
  • เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมีผิวหน้าที่เรียบเนียน สม่ำเสมอเท่ากัน
  • เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหา ฝ้าหรือกระโดยกรรมพันธุ์ตั้งแต่เด็ก
  • เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหารอยแผลเป็น จากการผ่าตัดหรืออุบัติเหตุ
  • เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาคีลอยด์

การทำเลเซอร์ Pico Laser มีประโยชน์อย่างไร

  • เป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความปลอดภัยนำเข้าจากจากสหรัฐอเมริกา
  • มีความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว
  • สามารถกำจัดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ ทุกประเภท ได้อย่างตรงจุด
  • ใช้เวลาในการฟื้นตัวเร็ว ทำให้ประหยัดเวลา
  • เห็นผลเร็วกว่าวิธีการกำจัดรอยกระแบบวิธีการธรรมชาติ

เลเซอร์กระ เห็นผลทันทีเลยไหม

สำหรับการทำเลเซอร์กระนั้น ส่วนใหญ่จะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษาเสร็จ เห็นผลช้าหรือเร็วทั้งนี้อาจขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลและชนิดกระที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของสาว ๆ นั่นเอง

เลเซอร์กระ มีผลข้างเคียงไหม

สำหรับการทำเลเซอร์แต่ก่อนนั้น ในระหว่างทำการรักษาอาจมีความรู้สึกเจ็บแสบ แต่สำหรับเลเซอร์ในปัจจุบันถือว่าแทบจะไม่รู้สึกใดๆ เลยบนใบหน้า เพราะด้วยเทคโนโลยี อย่าง Dual Yellow Laser หรือ Pico Laser เองมีความปลอดภัยและอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว จึงมั่นใจได้ว่า การเลเซอร์กระจะไม่มีผลข้างเคียงต่อผิวและบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกัน

เลือกใช้บริการเลเซอร์กระที่ไหนดี

สำหรับการทำเลเซอร์กระนั้น ทางคลินิกกังนัม ถือว่าเป็นคลินิกที่มีชื่อเสียงและเหล่าคนดังต่างไว้ใจเลือกมาทำเลเซอร์กระที่คลินิกนี้ เพราะมีการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ Pico Laser ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่นำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกา เข้ามาช่วยแก้ปัญหาใบหน้าให้กับสาวๆได้อย่างตรงจุดและมีความปลอดภัย ทั้งยังมีราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

เลเซอร์กระ ต้องใช้เวลากี่วันถึงจะเห็นผล

สำหรับการรักษารอยกระบนใบหน้า จะเห็นผลได้เร็วที่สุด ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและชนิดกระที่เกิดขึ้นบนหน้าของสาวๆ หากมีกระแบบตื้น ก็จะใช้ระยะเวลาในการรักษาที่รวดเร็วกว่า เพราะขนาดของกระตื้นนั้น มีขนาดเล็กสุด เพียงแค่ 0.5 มิลลิเมตรเท่านั้นผิว ส่วนกระแบบแดดและกระลึกก็ต้องใช้ระยะเวลากว่ากระแบบตื้น เพราะมีขนาดกระที่กว้างและลึกกว่า เพื่อให้มีประสิทธิภาพที่ดีและเห็นผลเร็วควรเข้าทำการเลเซอร์ต่อเนื่องอย่างน้อย 5-6 ครั้งและเว้นระยะเวลาเลเซอร์ตามที่แพทย์แนะนำจะเห็นผลเร็วที่สุด

วิธีปฏิบัติหลังเลเซอร์กระเสร็จ

หลังจากรักษาเสร็จ ให้ประคบเย็นบนผิว แพทย์อาจให้ทายาปฏิชีวนะ 3 วัน เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อขึ้น และห้ามโดนน้ำตลอด 24 ชั่วโมงหลังทำ หลังจากนั้นสามารถแต่งหน้าได้เลย เคล็ดลับอีกอย่างหลังจากทำเลเซอร์เสร็จ สาว ๆ ควรหลีกเสี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดดในช่วงกลางวัน หากต้องออกไปข้างนอก หมั่นทาครีมกันแดดก่อนออกไปข้างนอกก่อนทุกครั้ง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการรักษามากยิ่งขึ้น และปฏิบัติตามที่แพทย์ได้ให้คำแนะนำอย่างเคร่งครัด

เลเซอร์กระ ราคาเท่าไหร่

สำหรับราคาเลเซอร์ที่ คลินิกกังนัม เริ่มต้มเพียง 3,500 บาท เท่านั้นและอาจมีราคาเปลี่ยนแปลงตามขนาดกระและชนิดของของกระของแต่ละบุคคล

รีวิว เลเซอร์กระ

ลูกค้าที่ได้เข้ามาใช้บริการหลานท่าน ล้วนตอบกลับเป็นเสียงเดียวกับว่า เลเซอร์กระที่นี้ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ และมีแพทย์ที่ให้คำปรึกษาเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ปัญหาของผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีการบริการที่ดีเยี่ยม

สรุป

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ใช้วิธีป้องกันการเกิดกระบนใบหน้าด้วยวิธีการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF และ PA ที่มีค่าที่สูงแล้ว แต่ผลลัพธ์กลับยังไม่เป็นที่น่าพอใจ และกลับมีปัญหารอยฝ้า กระ และจุดด่างดำบนใบหน้าแล้วอยู่เหมือนเดิม ซึ่งต่างทำ การทำเลเซอร์ด้วยวิธีการแบบ Pico Laser ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ทั้งช่วยประหยัดเวลาและเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้